Ngày 27/11, tại TP.Huế (Thừa Thiên Huế) diễn ra hội nghị “Tổng kết liên kết phát triển Du lịch Quảng Bình – Quảng Trị – Thừa Thiên Huế – Đà Nẵng – Quảng Nam năm 2024”.
Đồng hành quảng bá, xúc tiến
Liên kết trong công tác quảng bá, xúc tiến du lịch có thể xem là điểm nhấn lớn nhất của 5 địa phương trong năm 2024. Trong năm, ngành du lịch của các tỉnh, thành phố trong liên kết đã lập gian hàng chung để quảng bá tại 2 hội chợ quốc tế lớn nhất Việt Nam là Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam (VITM Hà Nội 2024) và Hội chợ du lịch quốc tế TP.Hồ Chí Minh (ITE HCMC 2024).
Tại VITM Hà Nội 2024, gian hàng của 5 địa phương đã thu hút khoảng 3.000 lượt khách tham quan, tìm hiểu thông tin du lịch, phát hành hàng ngàn ấn phẩm các loại giới thiệu du lịch, dịch vụ du lịch của 5 địa phương, doanh nghiệp và được Ban tổ chức hội chợ vinh danh “Gian hàng có quy mô lớn nhất VITM Hà Nội 2024”.
Còn tại ITE HCMC 2024, gian hàng trưng bày của 5 địa phương đã thu hút khoảng 3.000 lượt khách đến tham quan và tìm hiểu thông tin, phát hành khoảng 3.000 ấn phẩm giới thiệu du lịch của cả 5 địa phương.
Các doanh nghiệp du lịch đồng hành cùng ngành du lịch 5 địa phương đã thiết lập và triển khai hơn 434 cuộc hẹn thương mại B2B tạo điều kiện cho việc kết nối mạng lưới, đàm phán và ký kết các thỏa thuận hợp tác trong tương lai.
Các doanh nghiệp du lịch của khối liên kết 5 địa phương cũng đã kết nối được với nhiều đối tác, một số doanh nghiệp đã đi đến ký kết thỏa thuận ngay trong thời gian diễn ra hội chợ.
Năm nay, 3 địa phương Thừa Thiên Huế – Đà Nẵng – Quảng Nam cũng tích cực hợp tác trong việc xúc tiến du lịch nước ngoài. Các hoạt động nổi bật là chương trình giới thiệu du lịch tại thành phố Đài Bắc – Đài Loan (Trung Quốc); chương trình xúc tiến, giới thiệu du lịch 3 địa phương tại Melbourne và Sydney (Úc).
Ông Văn Bá Sơn – Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Quảng Nam cho hay, các địa phương đã phối hợp chặt chẽ và có tinh thần thống nhất cao trong quá trình triển khai các hoạt động. Sự chung tay, hưởng ứng tích cực của cộng đồng doanh nghiệp các địa phương góp phần lớn vào thành công của các hoạt động và tiết kiệm được ngân sách địa phương. Bên cạnh đó, 5 địa phương nhận được sự hỗ trợ tích cực của các cơ quan báo chí trong và ngoài nước góp phần lan tỏa thương hiệu “Amazing Central Vietnam Heritage”.
Theo số liệu thống kê, lượng khách đến Quảng Nam trong năm 2024 dự kiến ước đạt hơn 8 triệu lượt, trong đó có khoảng 5,5 triệu lượt khách quốc tế.
Trong 10 tháng đầu năm 2024, TP.Đà Nẵng ước phục vụ khoảng 9,3 triệu lượt khách lưu trú, trong đó có khoảng 3,5 triệu lượt khách quốc tế.
Với Thừa Thiên Huế, 10 tháng đầu năm 2024 lượng khách đến tỉnh này ước đạt hơn 3,2 triệu lượt, trong đó có hơn 1 triệu lượt khách quốc tế.
Còn trong 10 tháng đầu năm nay, tổng lượng khách du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Bình ước đạt hơn 4,5 triệu lượt, cả năm 2024 dự kiến sẽ đón khoảng 5,2 triệu lượt khách.
Tiếp tục đưa liên kết đi vào chiều sâu
Khó khăn chung của các đơn vị thực hiện công tác triển khai xúc tiến du lịch của 5 địa phương là nguồn kinh phí cấp cho các hoạt động xúc tiến du lịch còn hạn chế, cơ chế hoạt động của các địa phương có những đặc thù riêng, do đó trong quá trình triển khai thực hiện gặp rất nhiều khó khăn, trở ngại.
Theo đại biểu tham dự hội nghị tổng kết, hiện khách du lịch có xu hướng tìm kiếm thông tin qua các trang mạng xã hội cũng như truyền thông online chính thống có uy tín.
Vì vậy, cần khai thác triệt để về thế mạnh công nghệ thông tin, đẩy mạnh truyền thông quảng bá những nội dung về du lịch của 5 địa phương trên các kênh tiếp thị số để tối ưu hóa chi phí cũng như nâng cao hiệu quả marketing thu hút du khách.
Ông Nguyễn Văn Phúc – Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên Huế cho biết, hoạt động liên kết xúc tiến, quảng bá du lịch 5 địa phương chỉ mới tham gia đầy đủ các hoạt động trong nước. Với hoạt động ở nước ngoài mới có sự liên kết giữa Thừa Thiên Huế – Đà Nẵng – Quảng Nam, do đó đề nghị các địa phương còn lại nghiên cứu để những năm tiếp theo việc phối hợp các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch trong liên kết toàn diện hơn.
Do năm 2025 Thừa Thiên Huế sẽ đăng cai Năm du lịch quốc gia nên ông Nguyễn Văn Phúc đề nghị các địa phương trong vùng liên kết du lịch hỗ trợ truyền thông, quảng bá sự kiện Năm du lịch quốc gia Huế – 2025.
Đồng thời, hưởng ứng tham gia tổ chức các hoạt động Năm du lịch quốc gia Huế – 2025 tại thành phố Huế hoặc tại địa phương đảm bảo có tính liên vùng, liên địa phương (có kết nối với Thừa Thiên Huế).
https%3A%2F%2Fbaoquangnam.vn%2F5-tinh-thanh-mien-trung-day-manh-lien-ket-mien-di-san-dieu-ky-3145012.html