11 đội bơi vòng bảng lễ hội đua thuyền truyền thống huyện Quảng Ninh

0 0
Read Time:1 Minute, 48 Second

(QBĐT) – Chiều 30/8, tại bến sông Kiến Giang đoạn thuộc thôn Phú Vinh, xã Duy Ninh, UBND huyện Quảng Ninh tổ chức đua thuyền vòng bảng lễ hội đua thuyền truyền thống huyện Quảng Ninh năm 2024.





Ban tổ chức trao giải cho các đội đua xuất sắc.
Ban Tổ chức trao giải cho các đội đua xuất sắc.

Tham gia giải có 11 thuyền đua (2 bảng) đến từ các xã: Gia Ninh, Xuân Ninh, Trường Xuân, Hải Ninh, Duy Ninh, Hiền Ninh, Tân Ninh, Lương Ninh, Hàm Ninh, Vĩnh Ninh và thị trấn Quán Hàu.  

 

Sau khi bốc thăm xếp thứ tự vị trí của các thuyền đua, Ban Tổ chức đã tiến hành kiểm tra nhân sự và phát lệnh cho các bảng bơi. Trải qua 15km và gần 120 phút thi đấu, Ban Tổ chức đã chọn ra 6 thuyền đua có thành tích cao nhất vào hạng A, 5 thuyền đua vào hạng B. 

 

Dịp này, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho thuyền đua xã Gia Ninh và Xuân Ninh; giải nhì thuộc về thuyền đua xã Hải Ninh và xã Trường Xuân; thuyền đua xã Duy Ninh và Hiền Ninh đạt giải ba.

 

Vòng chung kết lễ hội đua thuyền huyện Quảng Ninh sẽ diễn ra vào sáng 1/9. Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Nhật Lệ là một nét đẹp trong đời sống văn hóa của người dân huyện Quảng Ninh. Lễ hội đã tồn tại hơn 500 năm và được khơi nguồn để cầu cho “mưa thuận, gió hoà, nhân dân yên bình, hạnh phúc”.

 

Đây là một trong những lễ hội lớn ở Quảng Ninh, nhằm bảo tồn giá trị, bản sắc văn hóa, thể thao truyền thống, nêu cao tinh thần đoàn kết gắn bó cộng đồng, tạo khí thế vui tươi, sôi nổi trong ngày Tết Độc lập.

 

Một số hình ảnh tại vòng bảng lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Nhật Lệ-huyện Quảng Ninh:

 

Lan Chi

https://baoquangbinh.vn/the-thao/202408/11-doi-boi-vong-bang-le-hoi-dua-thuyen-truyen-thong-huyen-quang-ninh-2220647/

About Post Author

Hoàng Hải Anh

Dạo Weblog chia sẻ lăng kính cá nhân về cuộc sống, biến đổi, trải nghiệm. Thông qua những câu chuyện tự kể, hoặc đơn giản chỉ là những bài viết hay từng đọc qua
Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %
Previous post Top 9 Shop thời trang đẹp nhất Quảng Bình
Next post Việt Nam – Lào – Thái Lan tăng cường thúc đẩy du lịch