Sân chơi bổ ích cho trẻ em vùng cao

0 0
Read Time:5 Minute, 36 Second

(QBĐT) – Thời gian qua, Trung tâm Văn hóa-Thể thao và Truyền thông (VH-TT-TT) huyện Minh Hóa cùng các địa phương, đơn vị đã tổ chức nhiều sân chơi bổ ích thông qua hoạt động dạy văn hóa-văn nghệ, thể dục-thể thao cho học sinh (HS) vùng cao. Những sân chơi vừa giúp các em rèn luyện sức khỏe, trí tuệ, trang bị kỹ năng sống, vừa là nơi ươm mầm tài năng cho các em trên nhiều lĩnh vực.





Lớp học bóng chuyền thu hút đông học sinh tham gia.
Lớp học bóng chuyền thu hút đông học sinh tham gia.

Để tổ chức sân chơi cho HS, Trung tâm VH-TT-TT huyện Minh Hóa, các địa phương, đơn vị đã lập kế hoạch, rà soát lại đội ngũ giáo viên dạy thể dục, nghệ thuật, các vận động viên (VĐV) từng thi đấu tại các giải thể thao, văn hóa, nhu cầu của HS để thông báo tuyển sinh.

 

Giám đốc trung tâm Đinh Minh Điều cho biết: “Trong dịp nghỉ hè đến nay, trung tâm đã mở 13 lớp năng khiếu tại thị trấn Quy Đạt, gồm: 5 lớp cầu lông (170 HS), 1 lớp bóng đá (60 HS), 4 lớp bơi (80 HS), 1 lớp cờ vua (30 HS), 1 lớp múa (25 HS), 1 lớp võ thuật (100 HS). Trong quá trình tập luyện, trung tâm đều tổ chức các giải đấu để các em giao lưu, cọ xát, nâng cao trình độ chuyên môn”.

 

Đặc biệt, nhằm hạn chế tình trạng HS đuối nước trên địa bàn, từ năm 2018, trung tâm tổ chức nhiều lớp dạy bơi trong dịp hè và tuyên truyền, vận động các địa phương triển khai các lớp dạy bơi phòng, chống đuối nước cho HS. Hơn 6 năm qua, trung tâm đã mở hàng chục lớp dạy bơi cho hàng trăm HS trên địa bàn.





Các lớp học bơi đã góp phần chống đuối nước cho học sinh trên địa bàn.
Các lớp học bơi đã góp phần chống đuối nước cho học sinh trên địa bàn.

Chị Nguyễn Thị Bích Thắm, tổ dân phố 5, thị trấn Quy Đạt cho hay: “Để các con có một mùa hè đúng nghĩa, hạn chế xem ti vi, điện thoại, tôi đăng ký cho con đi học bơi. Sau khóa học, con đã biết bơi thành thạo, có thêm kiến thức, kỹ năng trong phòng, tránh đuối nước nên gia đình thấy yên tâm hơn khi để con ở nhà”.

 

Ngoài Trung tâm VH-TT-TT huyện Minh Hóa thì các địa phương, đơn vị cũng tích cực tạo sân chơi cho các HS, trong đó phải kể đến khu liên hiệp thể thao Minh Mót (khu thể thao tư nhân được đầu tư hiện đại có sân bóng đá, bóng chuyền, tennis, cầu lông tại thị trấn Quy Đạt). Trong dịp hè 2024, đơn vị đã tổ chức 3 lớp bóng chuyền thu hút 120 HS từ 12-18 tuổi với 2 nhóm dạy: Kỹ năng cơ bản và nâng cao.

 

Em Hồ Thị Uyển Nhi (SN 2010) ở xã Dân Hóa bộc bạch: “Mặc dù cách địa điểm học bóng chuyền gần 60km nhưng với niềm đam mê, em đã xin bố mẹ về thuê nhà trọ ở để tập luyện trong thời gian nghỉ hè. Tham gia học bóng chuyền, em được rèn luyện sức khỏe, tính kỷ luật và được thầy dạy kỹ thuật, như: Đệm bóng, chuyền bóng, phát bóng, tấn công… Qua lớp học, em còn có thêm nhiều người bạn mới cùng đam mê, san sẻ niềm vui trong cuộc sống”.





Lớp học cờ vua tại xã Trung Hóa.
Lớp học cờ vua tại xã Trung Hóa.

Dịp hè năm nay, chính quyền một số xã đã phối hợp trường học, đơn vị mở các lớp dạy bơi, bóng đá, cờ vua, cầu lông… và triển khai hiệu quả nhiều hoạt động trải nghiệm bổ ích. Đáng kể, huyện Minh Hóa phối hợp với Công ty TNHH MTV Chua Me Đất (Oxalis) mở các lớp dạy bơi miễn phí và trang bị các kỹ năng phòng, chống đuối nước cho trẻ em tại xã Minh Hóa, Tân Hóa; xã Trung Hóa chủ động tổ chức 2 lớp học năng khiếu trong dịp hè; xã Hóa Tiến mở lớp dạy cầu lông thu hút hàng trăm HS tham gia; Công ty TNHH tri thức trẻ Hoa Mai tại xã Yên Hóa tổ chức các lớp dạy hành trang vào lớp 1, kỹ năng sống cho trên 200 HS…

 

Bí thư Đoàn xã Trung Hóa Cao Văn Tưởng cho hay: “Địa phương đã mở lớp cờ vua dạy miễn phí cho 20 HS do Đoàn Thanh niên xã phối hợp với thầy giáo Cao Hữu An, giáo viên dạy thể dục Trường THCS-THPT Trung Hóa phụ trách; lớp học bóng đá cho 40 HS do các giáo viên dạy thể dục trên địa bàn xã đảm nhận. Các lớp học năng khiếu được mở trên địa bàn góp phần cho các em rèn luyện sức khỏe, trí tuệ sau thời gian học tập căng thẳng. Qua các lớp học, nhiều HS có tố chất về thể thao sẽ là nguồn VĐV của xã trong các giải đấu sắp tới”.





Lớp học võ của trẻ em vùng cao Minh Hóa.
Lớp học võ của trẻ em vùng cao Minh Hóa.

Em Cao Gia An, một HS tham gia lớp học bóng đá tại xã Trung Hóa tâm sự: “Sau thời gian học đá bóng đã giúp em có thêm sức khỏe, ý chí và nghị lực vươn lên trong cuộc sống cũng như học tập…”.

 




Phó Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa Đinh Tiến Dũng: “Việc tạo các sân chơi bổ ích, lành mạnh cho HS của Trung tâm VH-TT-TT huyện, địa phương và các đơn vị trên địa bàn là giải pháp hiệu quả để trẻ em tránh xa những thói hư, tật xấu, tệ nạn xã hội và làm giảm nguy cơ tai nạn thương tích có thể xảy ra. Qua đó, góp phần thực hiện hiệu quả công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em. Các lớp học còn góp phần đào tạo ra nhiều vận động xuất sắc cho huyện. Thời gian tới, UBND huyện tiếp tục chỉ đạo trung tâm khảo sát nguồn lực huấn luyện viên, nhu cầu HS để mở thêm nhiều nội dung tại các địa phương nhằm hướng đến mục đích HS toàn huyện được học tập, rèn luyện…”.

Xuân Vương

https://baoquangbinh.vn/xa-hoi/202409/san-choi-bo-ich-cho-tre-em-vung-cao-2220748/

About Post Author

Hoàng Hải Anh

Dạo Weblog chia sẻ lăng kính cá nhân về cuộc sống, biến đổi, trải nghiệm. Thông qua những câu chuyện tự kể, hoặc đơn giản chỉ là những bài viết hay từng đọc qua
Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %
Previous post Vì sao khách sạn, resort hạng sang sẽ dẫn dắt thị trường bất động sản nghỉ dưỡng trong thời gian tới?
Next post Hơn 50.000 người đến Regal Legend dịp 2/9