Khẩn trương kiểm định chất lượng cầu sông Thai

0 0
Read Time:4 Minute, 13 Second

<a href=Quảng Bình: Khẩn trương kiểm định chất lượng cầu sông Thai- Ảnh 1.” title=”Quảng Bình: Khẩn trương kiểm định chất lượng cầu sông Thai- Ảnh 1.”/>
Lực lượng chức năng hướng dẫn, cảnh báo người dân lưu thông qua cầu – Ảnh:VGP/Lưu Hương

Ngày 1/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Phan Phong Phú đã đi kiểm tra thực tế hiện trường cầu sông Thai, thuộc địa phận xã Quảng Kim, huyện Quảng Trạch.

Cầu sông Thai có vị trí tại km 3+010, đường tỉnh 558B, được thi công xây dựng vào năm 1998, kết cấu gồm 6 nhịp, dài 18m và mỗi nhịp được bố trí 03 dầm bê tông cốt thép, với tải trọng thiết kế H10-X60. Cầu phục vụ giao thông đi lại cho người dân các xã Quảng Hợp, Quảng Kim, Quảng Phú.

Theo phản ánh của người dân địa phương, thời gian vừa qua họ rất lo lắng khi di chuyển qua cầu bởi hiện tượng xuống cấp, rỉ rét, rung rắc, nguy cơ mất an toàn khi lưu thông là rất cao.

Tại buổi kiểm tra, Sở GTVT tỉnh Quảng Bình đánh giá, hiện nay các trụ cầu sông Thai đã bị xuống cấp, hư hỏng khá nghiêm trọng, có nguy mất an toàn cao. Căn cứ quy định về “xử lý đối với công trình có dấu hiệu nguy hiểm, không đảm bảo an toàn khai thác, sử dụng” tại Điều 40 Nghị định số 06/2021/NĐ-CP của Chính phủ và Điều 22 Thông tư 37/2018/TT-BGTVT của Bộ GTVT (được sửa đổi, bổ sung tại Thông tư số 41/2021/TT-BGTVT), để đề phòng trường hợp sập đổ, gây tai nạn do xe có tải trọng vượt quá sức chịu tải của cầu sông Thai, Sở GTVT tỉnh Quảng Bình yêu cầu các phòng chuyên môn, đơn vị triển khai ngay các biện pháp bảo vệ công trình này.

Quảng Bình: Khẩn trương kiểm định chất lượng cầu sông Thai- Ảnh 2.
Lãnh đạo tỉnh đi kiểm tra chất lượng cây cầu xuống cấp – Ảnh:VGP/Lưu Hương

Theo đó, các biện pháp bao gồm: Gia công, lắp đặt hai khung hạn chế tĩnh không, biển hạn chế ở hai đầu cầu để ngăn các loại xe có tải trọng vượt quá sức chịu tải hiện tại cầu sông Thai (cao 2,5m tính từ mặt đường đến mép dưới xà ngang của khung); lắp đặt biển báo hạn chế trọng lượng xe 5 tấn và biển báo khoảng cách giữa các xe 100m, để bảo đảm mỗi lần qua cầu 1 xe.



Phối hợp với chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan, đặc biệt là các nhà máy, mỏ vật liệu, các công trình đang xây dựng trong khu vực để tuyền truyền, phổ biến về nội dung hạn chế tải trọng và lưu lượng xe qua cầu.

Đồng thời tổ chức điều tiết, hướng dẫn, phân luồng giao thông phù hợp để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân; tổ chức quan trắc, theo dõi thường xuyên đối với các bộ phận chịu tải của cầu để kịp thời phát hiện những biến dạng, dịch chuyển, hư hỏng phát sinh mới và đề xuất biện pháp xử lý kịp thời…

Quảng Bình: Khẩn trương kiểm định chất lượng cầu sông Thai- Ảnh 3.
Cầu sông Thai xuống cấp khiến người dân địa phương lo lắng khi lưu thông

Sau khi tiến hành kiểm tra thực tế tại hiện trường và nghe báo cáo từ các đơn vị chức năng về hiện trạng xuống cấp, hư hỏng của cầu sông Thai, ông Phan Phong Phú, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho rằng, việc cầu sông Thai bị xuống cấp, hư hỏng đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra nguy hiểm cho người dân, phương tiện tham gia giao thông rất cao.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu trước mắt các đơn vị, lực lượng chức năng cần bổ sung thêm một số giải pháp để đảm bảo an toàn tuyệt đối như: Bố trí lực lượng túc trực 24/24 giờ để cảnh báo, hướng dẫn người, phương tiện lưu thông qua cầu sông Thai được bảo đảm an toàn.

Đồng thời khẩn trương tiến hành kiểm định về tình trạng xuống cấp, hư hỏng tại cầu sông Thai để báo cáo nhanh cho UBND tỉnh, từ đó có cơ sở để triển khai các biện pháp tiếp theo phù hợp và hiệu quả nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân.

>> Bộ TN&MT thanh tra dự án của Đất Xanh (DXG) và 7 Bất động sản tại Quảng Bình



https://nguoiquansat.vn/quang-binh-khan-truong-kiem-dinh-chat-luong-cau-song-thai-162721.html

About Post Author

Hoàng Hải Anh

Dạo Weblog chia sẻ lăng kính cá nhân về cuộc sống, biến đổi, trải nghiệm. Thông qua những câu chuyện tự kể, hoặc đơn giản chỉ là những bài viết hay từng đọc qua
Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %
Previous post Trưng bày không gian ẩm thực Minh Hoá
Next post Vừa lên đô thị loại II, thị trường bất động sản Đông Hà như thế nào?