Vừa lên đô thị loại II, thị trường bất động sản Đông Hà như thế nào?

0 0
Read Time:8 Minute, 3 Second

Tháng 8/2024, TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị chính thức được Thủ tướng Chính phủ công nhận là đô thị loại II. Đây được ví như một đô thị trẻ đang còn nhiều tiềm năng chưa được khai phá ở nhiều lĩnh vực. Trong đó, có thị trường Bất động sản.

Vừa lên đô thị loại II, thị trường bất động sản Đông Hà như thế nào?- Ảnh 1.TP. Đông Hà vừa được công nhận là đô thị loại II

Tiềm năng của Đông Hà

Đông Hà có vị trí quan trọng khi gắn liền với mạng lưới giao thông huyết mạch như tuyến quốc lộ 1A, quốc lộ 9, cao tốc Bắc – Nam, đường sắt Bắc Nam, cảng Mỹ Thủy, cảng Cửa Việt. Vị trí này giúp Đông Hà trở thành giao điểm trung tâm về đường bộ, đường sắt, đường thủy nối liền 2 miền đất nước.

Đông Hà cũng được xem là đô thị ở phía Đông của trục Hành lang kinh tế Đông – Tây kết nối Việt Nam với các nước Lào, Thái Lan, Myanmar… không chỉ tạo nên trung tâm giao thương kinh tế của 4 nước mà còn là nơi giao thoa của nhiều nền văn hóa đặc sắc.

Vừa lên đô thị loại II, thị trường bất động sản Đông Hà như thế nào?- Ảnh 2.

Trong những năm gần đây, Đông Hà vươn mình để trở thành một đô thị năng động với tốc độ đô thị hóa mạnh mẽ, thu nhập, đời sống của người dân tăng cao. Từ đó xuất hiện các dự án khu công nghiệp, khu đô thị đẳng cấp, đa dạng tiện ích không chỉ nâng cao chất lượng cuộc sống người dân mà còn góp phần thay đổi diện mạo của thành phố.

Theo thống kê trong năm 2023, UBND tỉnh Quảng Trị đã trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 50 dự án với tổng số vốn là 3.473,64 tỷ đồng. Những tên tuổi lớn trong nước như Vingroup, T&T, Trung Nam… đều đã và đang quan tâm thực hiện các dự án tại Quảng Trị.

Đặc biệt, trên địa bàn tỉnh có 21 dự án FDI còn hiệu lực với tổng vốn đăng ký đạt 2,536 tỉ USD.

Trong đó có, dự án Trung tâm điện khí LNG Hải Lăng tỉnh Quảng Trị – Giai đoạn 1 quy mô 2,317 tỷ USD. Dự án này của tổ hợp các nhà đầu tư Việt Nam và Hàn Quốc gồm Tập đoàn T&T và các doanh nghiệp Hàn Quốc gồm Công ty Cổ phần Năng lượng Hanwha, Tổng Công ty Điện lực Nam Hàn Quốc, Tổng Công ty Khí Hàn Quốc.

Hay dự án Khu công nghiệp Quảng Trị quy mô 88,26 triệu USD của Công ty liên doanh TNHH KCN Việt Nam – Singapore, Công ty cổ phần đô thị Amata Biên Hòa, Sumitomo Corporation.

Tháng 8/2024, thành phố này đã được Chính phủ công nhận đạt chuẩn đô thị loại II. Đây sẽ là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh Quảng Trị.

Vừa lên đô thị loại II, thị trường bất động sản Đông Hà như thế nào?- Ảnh 3.

Theo quy hoạch tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2021 – 2030, địa phương này cũng sẽ được đầu tư hàng loạt hạ tầng giao thông trọng điểm như sân bay Quảng Trị, cảng nước sâu Mỹ Thủy, cửa khẩu Lalay và Lao Bảo, đường ven biển qua TP. Đông Hà, Quốc lộ 15D…

Trong đó, dự án sân bay Quảng Trị công suất 5 triệu hành khách/năm, có tổng vốn đầu tư 5.800 tỉ đồng đã được khởi động trong tháng 7/2024 và dự kiến hoàn thành trong tháng 7/2026.

Cụ thể, sân bay Quảng Trị xây dựng tại các xã Gio Quang, Gio Hải và Gio Mai (huyện Gio Linh), quy mô hơn 265 héc ta, đạt tiêu chuẩn cấp 4C và sân bay quân sự cấp II, khai thác tàu bay code E, đáp ứng nhu cầu khai thác đến 5 triệu hành khách/năm và 25.500 tấn hàng hóa/năm.

Dự kiến tháng 7/2026, sân bay Quảng Trị sẽ được đưa vào khai thác, sử dụng.

Đây là sân bay đầu tiên trong cả nước đầu tư theo phương thức đối tác công – tư, ngay sau khi Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư có hiệu lực.

Thời gian thực hiện dự án 50 năm, trong đó thời gian chuẩn bị dự án và đầu tư xây dựng là 24 tháng; thời gian vận hành, thu phí hoàn vốn là 47 năm 2 tháng.

Khi những hạ tầng giao thông này hoàn thành, sẽ tăng kết nối giao thông của Quảng Trị với các tỉnh trong khu vực và cả nước. Đồng thời, đây cũng là lực đẩy quan trọng để thu hút các doanh nghiệp, nhà đầu tư đến với TP. Đông Hà nói riêng và Quảng Trị nói chung.

Thị trường nhà đất Đông Hà có gì đặc biệt?

Vừa lên đô thị loại II, thị trường bất động sản Đông Hà như thế nào?- Ảnh 4.

Ghi nhận thực tế hiện nay, dù được đánh giá là giàu tiềm năng nhưng thị trường bất động sản tại Đông Hà vẫn chưa thực sự sôi động với nhiều dự án đáng chú ý. Song lợi thế về quỹ đất rộng lớn và mức giá bán còn thấp là những thế mạnh của Đông Hà nhằm thu hút doanh nghiệp đầu tư dự án, lẫn người dân có nhu cầu về an cư và đầu tư trong thời gian tới.

Trong danh mục 30 dự án nổi bật sẽ được tỉnh Quảng Trị ưu tiên mời gọi đầu tư trong giai đoạn 2021 – 2030, có nhiều dự án khu đô thị, công nghiệp, hạ tầng xã hội.

Trong đó, có 6 dự án công nghiệp – năng lượng – điện, 2 dự án lĩnh vực nông nghiệp, 4 dự án thương mại dịch vụ, 10 dự án đô thị – dịch vụ – Du lịch, 1 dự án giao thông vận tải, 2 dự án cấp nước sinh hoạt, 2 dự án xử lý chất thải rắn và bảo vệ môi trường, 1 dự án lĩnh vực giáo dục đào tạo, 1 dự án lĩnh vực y tế, 1 dự án lĩnh vực y tế thể thao.

Vừa lên đô thị loại II, thị trường bất động sản Đông Hà như thế nào?- Ảnh 5.

Một số dự án tiêu biểu tại Đông Hà gồm Khu đô thị thương mại – dịch vụ Nam Đông Hà vốn đầu tư khoảng 1.068 tỷ đồng; Khu nhà ở đô thị kết hợp nhà ở xã hội, Khu công nghiệp Nam Đông Hà vốn đầutư 886,7 tỷ đồng; Khu đô thị sinh thái Nam sông Hiếu tại phường Đông Lễ, TP. Đông Hà có tổng vốn đầu tư lên đến 2.800 tỷ đồng.

Theo anh Bình, giám đốc một sàn môi giới bất động sản tại TP. Đông Hà cho biết, trong những năm gần đây, tốc độ đô thị hóa diễn ra nhanh cùng với việc đời sống của người dân Đông Hà được nâng cao đã đặt ra nhu cầu lớn về các không gian sống tốt hơn.

Bên cạnh nhu cầu của người dân địa phương, thì một lượng không nhỏ các nhà đầu tư tại Hà Nội, TP.HCM hay nhiều tỉnh thành khác cũng có nhu cầu tìm hiểu đầu tư bất động sản tại Đông Hà.

Vừa lên đô thị loại II, thị trường bất động sản Đông Hà như thế nào?- Ảnh 6.

Hiện nay, dự án khu đô thị có quy mô và nổi bật nhất Đông Hà phải kể đến là Vincom Shophouse Royal Park do Tập đoàn Vingroup làm chủ đầu tư.

Đây là tổ hợp nhà phố thương mại có quy mô hơn 13ha, gồm khu nhà phố thương mại, biệt thự, trung tâm thương mại Vincom Plaza và hệ thống tiện ích đủ đầy, đa dạng.

Khu đô thị này tọa lạc tại vị trí đắc địa của Đông Hà khi được bao quanh bởi các tuyến đường lớn như Đường Hùng Vương – Điện Biên Phủ – Lê Lợi – Đại Cồ Việt – Trương Công Kỉnh. Dự án cũng nằm trong khu vực có hàng loạt trụ sở hành chính của cơ quan nhà nước, bệnh viện, trường học.

Ghi nhận thực tế, hiện dự án Vincom Shophouse Royal Park đã gần như hoàn thiện mọi hạng mục. Với quy mô 500 căn nhà phố, 15 căn biệt thư. Bên trong dự án có nhiều tiện ích như công viên, vườn thể thao, sân chơi, khu vui chơi vinwonder đang chuẩn bị được vận hành…

Vừa lên đô thị loại II, thị trường bất động sản Đông Hà như thế nào?- Ảnh 7.

Đặc biệt, bên trong dự án này còn có tổ hợp Vincom Plaza với tổng diện tích mặt sàn lên đến 10.000m2 sắp được khai trương. Đây sẽ là trung tâm thương mại lớn nhất hiện nay ở Quảng Trị.

Theo một môi giới dự án này cho biết, với mỗi căn shophouse tại Vincom Shophouse Plaza đang có giá bán trong khoảng 6 – 7 tỉ đồng.

Vừa lên đô thị loại II, thị trường bất động sản Đông Hà như thế nào?- Ảnh 8.

Theo các môi giới bất động sản tại Đông Hà, hiện nay do số lượng dự án khu đô thị còn rất ít, nên nhà đầu tư có nhu cầu có thể tham khảo các sản phẩm nhà đất trong các khu vực dân cư. Tại TP. Đông Hà giá bán mỗi mét vuông hiện đang nằm trong khoảng 30 – 35 triệu đồng/m2. Một số khu vực khác hiện vẫn đang được giao dịch theo mét ngang từ vài chục đến cả vài trăm triệu mỗi mét.



https://cafeland.vn/tin-tuc/vua-len-do-thi-loai-ii-thi-truong-bat-dong-san-dong-ha-nhu-the-nao-130260.html

About Post Author

Hoàng Hải Anh

Dạo Weblog chia sẻ lăng kính cá nhân về cuộc sống, biến đổi, trải nghiệm. Thông qua những câu chuyện tự kể, hoặc đơn giản chỉ là những bài viết hay từng đọc qua
Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %
Previous post Khẩn trương kiểm định chất lượng cầu sông Thai
Next post Top 10 Quán lẩu ngon nhất tại Quảng Bình