Hạn chế phương tiện lưu thông qua cầu sông Thai | Đời sống

Han Che Phuong Tien Luu Thong Qua Cau Song Thai

VHO – Sở GTVT Quảng Bình đã lắp đặt lắp đặt biển báo, khung hạn chế tĩnh không ở hai đầu cầu sông Thai để hạn chế phương tiện “quá tải” lưu thông qua cầu.

 

Hạn Chế Phương Tiện Lưu Thông Qua Cầu Sông Thai - Ảnh 1
Sở GTVT Quảng Bình đã lắp đặt 2 khung hạn chế tĩnh không ở hai đầu cầu để ngăn các loại xe có tải trọng vượt quá sức chịu tải hiện tại cầu sông Thai

Sau khi báo chí phản ánh về tình trạng xuống cấp của cầu sông Thai, mới đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Phan Phong Phú cùng lãnh đạo các ngành liên quan và huyện Quảng Trạch đã kiểm tra hiện trạng cầu sông Thai để triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn cho người dân.

Tại hiện trường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho rằng, cầu sông Thai xuống cấp, hư hỏng tiềm ẩn nhiều nguy cơ cao về tai nạn cho người, phương tiện qua lại.

Để đề phòng trường hợp sập đổ, gây tai nạn do xe có tải trọng vượt quá sức chịu tải của cầu sông Thai, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở GTVT và đơn vị liên quan lắp đặt 2 khung hạn chế tĩnh không ở hai đầu cầu để ngăn các loại xe có tải trọng vượt quá sức chịu tải hiện tại cầu sông Thai (cao 2,5m tính từ mặt đường đến mép dưới xà ngang của khung).

Hạn Chế Phương Tiện Lưu Thông Qua Cầu Sông Thai - Ảnh 2
Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình và Sở GTVT kiểm tra hiện trạng cầu sông Thai

Đồng thời, lắp đặt biển báo hạn chế tĩnh không, biển hạn chế trọng lượng xe 5 tấn và biển báo khoảng cách giữa các xe 100m (để bảo đảm mỗi lần qua cầu 1 xe)…

Cùng với đó, Sở GTVT tỉnh Quảng Bình đã triển khai một số giải pháp như: Bố trí lực lượng túc trực để cảnh báo, hướng dẫn người, phương tiện lưu thông qua cầu. Kiểm định về tình trạng xuống cấp, hư hỏng tại cầu Sông Thai để báo cáo UBND tỉnh, từ đó có cơ sở triển khai các biện pháp tiếp theo một cách phù hợp, hiệu quả.

Được biết, cầu sông Thai nằm trên trục đường liên xã Quảng Phú, Quảng Kim và Quảng Hợp (huyện Quảng Trạch, Quảng Bình), phục vụ cho khoảng 14.000 người dân ở 2 xã Quảng Kim và Quảng Hợp khi có nhu cầu về Quốc lộ 1 hay đến trung tâm huyện. 

https://baovanhoa.vn/doi-song/han-che-phuong-tien-luu-thong-qua-cau-song-thai-107384.html

Người sở hữu

Hoàng Hải Anh

Dạo Weblog chia sẻ lăng kính cá nhân về cuộc sống, biến đổi, trải nghiệm. Thông qua những câu chuyện tự kể, hoặc đơn giản chỉ là những bài viết hay từng đọc qua
administrator
Ung Dung Thuc Tien Viec Nuoi Thuong Pham Lon Lai Previous post Ứng dụng thực tiễn việc nuôi thương phẩm lợn lai
1728120927 378 Khai Mac Hoi Thao Luc Luong Kiem Lam Tinh Next post Khai mạc hội thao lực lượng Kiểm lâm tỉnh