Phát hiện hồ nước kỳ lạ – Với nhiệt độ và độ sâu khác thường ở Quảng Bình – Tin tức

1728373699 973 Phat Hien Ho Nuoc Ky La Voi Nhiet Do.webp

Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng (Quảng Bình) từ lâu đã nổi tiếng với hệ thống hang động kỳ vĩ và phong cảnh thiên nhiên hoang sơ, nhưng những khám phá mới về hồ nước sâu và lạnh bất thường tại khu vực này đã khiến nơi đây trở nên huyền bí hơn bao giờ hết. Gần đây, đoàn thám hiểm của công ty Jungle Boss đã phát hiện ra một hồ nước đầy bất ngờ, nằm gần cửa hang Thung, trong hệ thống hang động Hung Thoòng – một trong những khu vực ít người biết đến và còn nhiều bí ẩn.

Phat Hien Ho Nuoc Ky La Voi Nhiet Do.webpPhat Hien Ho Nuoc Ky La Voi Nhiet Do.webp

Cuối tháng 7 vừa qua, trong quá trình thám hiểm trở lại hồ Lơ Lửng (mới được phát hiện vào đầu tháng 5), đoàn thám hiểm của Jungle Boss đã vô tình tìm ra một hồ nước đặc biệt nằm cách hồ “treo” khoảng 1 km. Hồ nước này chỉ rộng khoảng 10m², bao quanh bởi bùn đất, nhưng điều làm các nhà thám hiểm kinh ngạc chính là sự tĩnh lặng và trong xanh của nước, cùng với nhiệt độ lạnh bất thường, chỉ khoảng 16 độ C – lạnh hơn rất nhiều so với các hồ nước khác trong khu vực.

1728373699 952 Phat Hien Ho Nuoc Ky La Voi Nhiet Do.webp1728373699 952 Phat Hien Ho Nuoc Ky La Voi Nhiet Do.webp

Điều đáng ngạc nhiên hơn nữa là khi các thám hiểm gia tiến hành đo độ sâu của hồ nước, kết quả cho thấy hồ sâu tới gần 18m (khoảng 12 sải tay). Đây là con số cực kỳ bất thường đối với một hồ nước có diện tích nhỏ như vậy. Ngoài ra, khu vực xung quanh hồ còn có một dòng sông ngầm chảy ngang qua, nhưng lại nằm ở độ sâu thấp hơn so với lòng hồ này. Điều này dẫn đến nghi vấn rằng hồ nước có thể liên kết với một hệ thống hang động ngầm khác và có khả năng mở ra một hang động lớn ở đáy của hang Thung.

Tiềm Năng Khám Phá Mới

Theo ông Lê Lưu Dũng, Giám đốc Công ty TNHH Jungle Boss, tất cả những giả thuyết về sự liên kết giữa hồ nước và hệ thống hang động ngầm vẫn đang trong giai đoạn nghiên cứu. Việc thám hiểm hồ nước này sẽ cần nhiều chuyến khảo sát với thiết bị chuyên dụng để làm sáng tỏ những bí ẩn xung quanh. Sự tồn tại của hồ nước với độ sâu và nhiệt độ lạ kỳ này hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ cho công cuộc thám hiểm hang động tại Phong Nha – Kẻ Bàng.

1728373699 973 Phat Hien Ho Nuoc Ky La Voi Nhiet Do.webp1728373699 973 Phat Hien Ho Nuoc Ky La Voi Nhiet Do.webp

Trước khi phát hiện ra hồ nước bí ẩn gần cửa hang Thung, đoàn thám hiểm Jungle Boss đã tìm thấy hồ Lơ Lửng, nằm trên vách hang Thung. Để tiếp cận được hồ này, các nhà thám hiểm phải mất khoảng 1,5 ngày di chuyển. Hồ nằm trong một nhánh của hang Thung, có diện tích mặt nước hơn 100m², bao quanh bởi những cột thạch nhũ đá kỳ vĩ, tạo nên khung cảnh huyền ảo và đầy mê hoặc. Đến nay, nguồn nước chảy về hồ Lơ Lửng vẫn là một ẩn số, càng làm tăng thêm sức hút của vùng đất này đối với các nhà thám hiểm và du khách ưa mạo hiểm.

Phong Nha – Kẻ Bàng chưa bao giờ ngừng mê hoặc du khách với những bí ẩn mà thiên nhiên nơi đây mang lại. Phát hiện mới về hồ nước sâu và lạnh bất thường này đã mở ra nhiều tiềm năng khám phá mới và đầy hứa hẹn trong tương lai. Đối với những người yêu thích sự kỳ bí và đam mê khám phá, những tour thám hiểm tại Phong Nha – Kẻ Bàng, đặc biệt là khu vực hang Thung, chắc chắn sẽ mang đến trải nghiệm khó quên.

1728373699 591 Phat Hien Ho Nuoc Ky La Voi Nhiet Do.webp1728373699 591 Phat Hien Ho Nuoc Ky La Voi Nhiet Do.webp

Hãy để TRIPMAP đồng hành cùng bạn trong những chuyến thám hiểm kỳ thú này. Liên hệ với TRIPMAP ngay hôm nay để nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng và đáng tin cậy từ các chuyên gia địa phương!

https://tripmap.vn/news/phat-hien-ho-nuoc-ky-la-voi-nhiet-do-va-do-sau-khac-thuong-o-quang-binh/

Người sở hữu

Hoàng Hải Anh

Dạo Weblog chia sẻ lăng kính cá nhân về cuộc sống, biến đổi, trải nghiệm. Thông qua những câu chuyện tự kể, hoặc đơn giản chỉ là những bài viết hay từng đọc qua
administrator
1728359375 Bat Truong Buu Cuc Cong Ty Giao Hang Nhanh Tai Previous post Bắt Trưởng bưu cục Công ty Giao Hàng Nhanh tại Quảng Bình vì chiếm đoạt tài sản
1728370810 Diem Tua Cua Nguoi Lao Dong Next post “Điểm tựa” của người lao động (huyện Quảng Ninh)