Du lịch Quảng Bình từng bước khẳng định thương hiệu

0 0
Read Time:10 Minute, 42 Second

Du lịch Quảng Bình thắng lớn

Quảng Bình là một trong số ít những địa phương trên cả nước được thiên nhiên ưu đãi nhiều cảnh quan đẹp, có tính riêng biệt. Trong đó, hệ thống hang động đồ sộ với những cái tên như Phong Nha, Va, Thiên Đường, Sơn Đoòng,… hàng năm đã góp phần thu hút hàng triệu lượt khách đến địa phương mỗi năm.

Dựa trên lợi thế đó, những năm gần đây, ngành du lịch Quảng Bình tiếp tục phát triển thêm các loại hình du lịch mới như khám phá thiên nhiên, du lịch thám hiểm, du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, du lịch nghỉ dưỡng biển, du lịch MICE… góp phần đưa du khách đến với Quảng Bình ngày càng nhiều hơn.

Theo Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình, 6 tháng đầu năm 2024, tổng lượt khách du lịch đến Quảng Bình ước đạt hơn 2,4 triệu lượt khách, tăng 23,68%, trong đó, khách nội địa ước đạt 2.350.024 lượt khách, tăng 23,07%, khách quốc tế dự ước đạt 88.525 lượt khách, tăng 42,57% so với cùng kỳ. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt hơn hơn 2.804 tỷ đồng.

Khảo sát cho thấy trong mùa cao điểm du lịch, trên các trang đặt phòng trực tuyến, tỷ lệ lấp đầy khách sạn 3 sao trở lên vào các ngày trong tuần đạt 60-65%, khu du lịch cao cấp đều không còn phòng vào các ngày lễ dù giá đã tăng từ 30-35% so với ngày thường.

Ông Nguyễn Ngọc Quý, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình cho biết, Quảng Bình đã được định vị là một trong những điểm đến hấp dẫn tại Việt Nam, là điểm sáng của du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới. Với lợi thế cạnh tranh về tài nguyên, Quảng Bình định hướng du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.

Theo ông Quý, trong thời gian tới, Quảng Bình sẽ tập trung đầu tư, phát triển các dịch vụ bổ trợ; đa dạng hóa các sản phẩm du lịch biển, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch chăm sóc sức khỏe; các sản phẩm du lịch sinh thái; phát triển các sản phẩm du lịch mạo hiểm, du lịch văn hóa lịch sử, các sản phẩm du lịch cộng đồng, du lịch nông thôn; các nhóm sản phẩm du lịch mới như du lịch lễ hội (festival tour), du lịch MICE, du lịch ban đêm, city tour…

Ngoài ra, kêu gọi đầu tư phát triển các sản phẩm du lịch có khả năng thu hút được nguồn khách du lịch lớn, có tính động lực thúc đẩy du lịch phát triển trên nguyên tắc bền vững theo Quy hoạch tỉnh Quảng Bình thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, như các công viên chủ đề, các phức hợp nghỉ dưỡng, các dịch vụ vui chơi giải trí, dịch vụ giải trí đêm.

6 tháng đầu năm 2024, tổng lượt khách du lịch đến Quảng Bình ước đạt hơn 2,4 triệu lượt khách. 

Regal Legend – Điểm đến mới ở Quảng Bình

Nổi lên như một hiện tượng của ngành du lịch tỉnh Quảng Bình trong thời gian qua, đô thị biển Regal Legend đang có những đóng góp rõ nét trong việc thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến với tỉnh Quảng Bình. Đơn cử như trong dịp lễ 30/4 – 1/5, Regal Legend hút 100.000 lượt khách tham quan, trải nghiệm, sử dụng dịch vụ tại siêu đô thị biển lớn bậc nhất miền Trung, chiếm 30% trên tổng số lượng khách đến Quảng Bình.

Ông Trần Ngọc Thái, Phó Tổng Giám đốc CTCP Regal Group (chủ đầu tư dự án) đánh giá, sau khi đưa vào hoạt động bộ đôi phố đêm Regal Beach Walk, phố đi bộ ven hồ Regal Lake Walk cùng loạt tiện ích nhà hàng, khách sạn, siêu thị đẳng cấp, cùng loạt lễ hội quy mô bốn mùa, Regal Legend đã trở thành trung tâm giải trí mới tại Đồng Hới.

“Theo ghi nhận, vào ngày thường có từ 3.000 – 5.000 lượt người, cuối tuần là từ 6.000 – 10.000 lượt người, và trong các ngày lễ lớn, con số này có thể đạt tới 20.000 – 40.000 lượt người”, ông Thái thông tin.

Chia sẻ thêm về kế hoạch phát triển đô thị Regal Legend trong giai đoạn tới, vị Phó Tổng Giám đốc CTCP Regal Group cho biết, định hướng phát triển khu đô thị qua 5 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 (năm 2024-2025) đặt mục tiêu 1 triệu khách/ năm, mức chi tiêu 100.000/ lượt, doanh thu khoảng 100 tỷ đồng.

Ở giai đoạn này, công ty đưa vào hoạt động toàn bộ nhà phân khu A -The Beach và khu B- The River hoàn thiện toàn bộ và đón hàng loạt cư dân về sinh sống, kinh doanh; khởi công tòa Tháp căn hộ đầu tiên 40 tầng phân khu B – The Center; hàng loạt khu thể thao liên hoàn phân khu D, phân khu C, phố đi bộ biển Legend Sea Walk như Sân Tennis, bóng rổ, Pickleball…

Ở giai đoạn 2 (năm 2025-2026), đô thị đặt mục tiêu đón 8.000 du khách hàng đêm, mức chi tiêu bình quân 200.000/lượt; thu hút 1,7 triệu khách/ năm và doanh thu khoảng 340 tỷ đồng. Ở giai đoạn này, công ty sẽ khởi công thêm 2 tháp 40 tầng; hoàn chỉnh vận hành khu Shop Tel OTM4 và 38 căn villa mặt hồ; vận hành toàn bộ Phố đêm Regal Beach Walk với 8 tuyến đi bộ; vận hành toàn bộ Phố đi bộ ven hồ Regal Lake Walk; vận hành toàn bộ Phố đi bộ biển Legend Sea Walk…

Giai đoạn 3 (năm 2026-2027), mục tiêu đón 10.000 du khách hàng đêm, mức chi tiêu bình quân 350.000/lượt; thu hút 2,1 triệu du khách/ năm và doanh thu khoảng 735 tỷ đồng. Ở giai đoạn này, công ty khởi công thêm 1 toà tháp mặt hướng trực diện biển cao 40 tầng; vận hành ổn định 3 khu phố đi bộ lớn bậc nhất Việt Nam.

Và giai đoạn 4 và 5 (hết năm 2030), có mục tiêu đón 3,2 triệu vào năm 2028 và 5 triệu đến 2030. Đây là cơ hội kinh doanh sầm uất cực kỳ lớn và hướng tới mô hình phát triển đô thị thương mại kiểu mẫu tại Việt Nam, biểu tượng kiến trúc độc đáo và đưa du lịch và phát triển tối đa lợi thế hiếm có của vùng đất này. Ở giai đoạn này, công ty khởi công tòa phức hợp Novotel vào năm 2027, năm 2030 khánh thành toàn bộ dự án.

Ông Trần Hải Châu, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Bình cho biết, cách đây 2 năm, từ một vùng cát trắng bên biển Bảo Ninh, chủ đầu tư Regal Group đã tiên phong mang đến Regal Legend. Đến nay, khi nhìn lại chúng ta đã thấy được sự thay đổi rõ rệt, một siêu đô thị vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng đang dần hiện hữu trên bán đảo Bảo Ninh để tạo điểm đến toàn cầu mới cho hàng triệu du khách.

“Regal Legend không chỉ đóng góp vào bộ sưu tập những điểm đến hấp dẫn tại Quảng Bình, thúc đẩy kinh tế đêm phát triển mà còn mang lại công việc ổn định, thu nhập bền vững cho người dân địa phương”, ông Châu đánh giá.



https://nhadautu.vn/du-lich-quang-binh-tung-buoc-khang-dinh-thuong-hieu-d88604.html

About Post Author

Hoàng Hải Anh

Dạo Weblog chia sẻ lăng kính cá nhân về cuộc sống, biến đổi, trải nghiệm. Thông qua những câu chuyện tự kể, hoặc đơn giản chỉ là những bài viết hay từng đọc qua
Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %
Previous post Nhà Hàng Chanh – Quảng Bình S.vn | Kênh Review Du lịch – Ẩm thực
Next post Trải nghiệm đu dây ở một trong những “hố sụt sâu nhất hành tinh” tại Quảng Bình