Trở thành thành viên

Nhận cập nhật mới từ Quảng Bình S.vn

― Quảng cáo ―

spot_img
HomeQuảng BìnhLãnh đạo tỉnh Quảng Bình tiếp một số công dân chưa hài...

Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình tiếp một số công dân chưa hài lòng với giải quyết từ cơ sớ

(Thanh tra) – Ngày 15/1, các các lãnh đạo tỉnh Quảng Bình gồm Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Lê Ngọc Quang; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phong; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Công Huấn chủ trì các phiên tiếp công dân định kỳ tháng 1/2025.

6787D313B588D1844D72Fe91

Chủ tịch tỉnh Quảng Bình Trần Phong tại phiên tiếp dân tháng 1/2025. Ảnh: LHC

Tham dự phiên tiếp công dân có các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Nguyễn Lương Bình, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương liên quan.

Tiếp công dân trên tinh thần dân chủ, cầu thị

Tại phiên tiếp của Bí thư Tỉnh ủy Lê Ngọc Quang, có 6 công dân đăng ký, trong đó, có 5 công dân/5 vụ việc thuộc trường hợp không đủ điều kiện tiếp dân theo quy định.

Đối với nội dung kiến nghị của bà Nguyễn Thị Huệ, trú tại số 28 Nguyễn Duy Thiệu, phường Đồng Sơn (TP Đồng Hới) liên quan đến đất đai của gia đình bà, Thường trực Tỉnh ủy đã chỉ đạo Tổ Công tác 1855 rà soát toàn diện vụ việc, vì vậy, Ban Nội chính Tỉnh ủy-cơ quan thường trực của Tổ Công tác 1855 tiếp nhận nội dung kiến nghị và đề nghị bà Nguyễn Thị Huệ chuẩn bị các tài liệu có liên quan để cung cấp cho Tổ công tác 1855 trong thời gian tới.

Tại phiên tiếp của Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phong, một số công dân khiếu nại, kiến nghị, phản ánh tập trung vào các nội dung liên quan đến đất đai. Ngoài ra, công dân Phan Chậy, trú tại thôn Thượng Hòa, xã Hải Phú, Bố Trạch kiến nghị giải quyết thanh toán số tiền cho bà con Nhân dân 7 thôn trên địa bàn xã Hải Trạch (cũ) theo thông báo của Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch.

Công dân Phan Phương Nguyên, công tác tại Phòng Đào tạo và Quản lý sinh viên trường Đại học Quảng Bình Trường kiến nghị việc trường không giải quyết khiếu nại của ông liên quan đến việc ông bị xếp vào danh sách tinh giản biên chế của trường; Ngô Nữ Thu Hiền, trú tại 39 Trần Nguyên Hãn, phường Đồng Phú, thành phố Đồng Hới khiếu nại việc áp giá thuê địa điểm kinh doanh tại chợ Hoàn Lão của UBND huyện Bố Trạch sai quy định.

Công dân Đàm Duy Phú, trú tại thôn Truy Minh, xã Quảng Châu, huyện Quảng Trạch kiến nghị việc xem xét, khảo sát để xây dựng tuyến kênh kết hợp với đường bê tông tại thôn Truy Minh, xã Quảng Châu (Quảng Trạch); công dân Lê Ngọc Bỉn, trú tại thôn Xuân Hòa, xã Quảng Xuân, huyện Quảng Trạch kiến nghị về việc Chi cục Thi hành án dân sự huyện Quảng Trạch không thực hiện việc thi hành án gây ảnh hưởng đến quyền lợi của gia đình ông.

Trong đó, phần lớn các khiếu nại, kiến nghị, phản ánh của công dân đã được các sở, ngành, chính quyền các cấp tiếp nhận và có công văn trả lời cho công dân hoặc đang trong quá trình xử lý. Tuy nhiên, một số công dân vẫn tiếp tục kiến nghị, phản ánh.

Mặc dù vậy, trên tinh thần dân chủ, cầu thị và tiếp thu ý kiến của người dân, Chủ tịch UBND tỉnh đã giao cho các sở, ngành chức năng, chính quyền địa phương, cơ quan có thẩm quyền khẩn trương xem xét, giải quyết kịp thời, dứt điểm các ý kiến, kiến nghị theo đúng quy định của pháp luật và bảo đảm lợi ích chính đáng của công dân.

Cần giải quyết thấu đáo từ cơ sở

Để thực hiện tốt công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân, UBND tỉnh Quảng Bình xác định nhiệm vụ trong thời gian tới là tiếp tục chủ động, kịp thời xử lý, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo, đặc biệt là các vụ việc đông người, gay gắt, phức tạp; theo dõi, nắm chắc tình hình để giải quyết ngay từ khi mới phát sinh, không để xảy ra “điểm nóng” gây phức tạp về an ninh chính trị và trật tự xã hội.

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố, thị xã phối hợp với cơ quan Công an cùng cấp tiếp tục làm tốt công tác nắm tình hình về khiếu nại, tố cáo để chủ động kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền chỉ đạo xử lý giải quyết những vụ việc phức tạp, những đối tượng xấu gây rối an ninh trật tự.

Đồng thời, rà soát, xử lý kịp thời các vụ việc mới phát sinh, giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh vượt cấp, kéo dài, qua đó nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, hướng dẫn, tư vấn để người dân hiểu và thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. Trong quá trình giải quyết khiếu nại, tố cáo cần xác minh rõ nguyên nhân, nguồn gốc phát sinh khiếu nại, tố cáo, gắn với làm tốt việc thu thập chứng cứ, tài liệu làm căn cứ cho việc giải quyết vụ việc đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

https%3A%2F%2Fthanhtra.com.vn%2Ftiep-cong-dan-694F0F687%2Flanh-dao-tinh-quang-binh-tiep-mot-so-cong-dan-chua-hai-long-voi-giai-quyet-tu-co-so-44d72fe90.html