Quảng Bình) “ùn ứ” cục bộ.” cms-photo-caption=”Lưu lượng xe từ Nam ra Bắc tăng đột biến, khiến đoạn “nút cổ chai” cầu Gianh (Quảng Bình) “ùn ứ” cục bộ.”/> |
Lưu lượng xe từ Nam ra Bắc tăng đột biến, khiến đoạn “nút cổ chai” cầu Gianh (Quảng Bình) “ùn ứ” cục bộ. |
(PLVN) – Dòng xe từ Nam ra Bắc tăng đột biến, khiến đoạn “nút cổ chai” cầu Gianh (Quảng Bình) “ùn ứ” cục bộ, xếp hàng nối đuôi nhau dài hơn 2km.
Từ khoảng trưa nay, 25/1, cảnh “ùn ứ” cục bộ tái diễn đoạn qua cầu Gianh (nối huyện Bố Trạch đến TX Ba Đồn). Nguyên nhân do lưu lượng xe từ Nam ra Bắc tăng đột biến, khi vào đoạn “nút cổ chai” tại cầu Gianh, từ 4 làn đường còn 2 làn đường, để qua cầu Gianh.
Dòng xe nối đuôi nhau chờ đến lượt qua cầu Gianh. |
Tình trạng “ùn ứ” đoạn phía nam cầu Gianh có dấu hiệu từ chiều tối 24/1. Đến trưa nay, lưu lượng xe trở về quê đón Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 tăng đột biến, khiến dòng xe xếp hàng dài hơn 2km đợi được qua cầu.
Đại diện Phòng CSGT Công an Quảng Bình cho biết đã cử 2 tổ CSGT để phân luồng giao thông ở 2 đầu cầu Gianh, nhưng dòng xe vẫn di chuyển chậm do lưu lượng xe về quê quá lớn.
Các loại xe di chuyển chậm qua cầu Gianh. |
“Ngay từ đầu tỉnh chúng tôi đã phân luồng cho xe di chuyển lên đường Hồ Chí Minh và cử 2 tổ CSGT phối hợp với CSGT-TT huyện Bố Trạch và TX Ba Đồn để phân luồng giao thông ở 2 đầu cầu Gianh, cứ 5 phút cho một làn xe di chuyển qua cầu, đồng thời tính đến phương án nếu dòng xe từ Bắc-Nam ít thì cấm luôn để giải phóng dòng xe từ Nam ra Bắc”, đại diện Phòng CSGT Công an Quảng Bình nêu giải pháp.
Theo nhiều tài xế, nguyên nhân “ùn ứ” tại cầu Gianh do cầu quá hẹp. Các điểm đầu cuối trước khi lên cầu đều có 4 làn đường, nhưng khi lên cầu chỉ còn 2 làn đường nên tạo thành “nút cổ chai”.
Năm ngoái, vào thời điểm Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2024, các phương tiện từ Nam ra Bắc và Bắc vào Nam cũng kẹt cứng mỗi khi di chuyển qua cầu Gianh.
Dòng xe xếp hàng nối đuôi nhau để qua cầu Gianh. |
Bộ Giao thông Vận tải đã phê duyệt chủ trương đầu tư mở rộng cầu Gianh lên thành 4 làn đường từ đầu năm 2024. Thời gian dự kiến hoàn thành dự án là hết năm 2025.
Theo đó, cầu Gianh bắc qua sông Gianh được đầu tư nâng cấp với tổng chiều dài hơn 2,1 km, điểm đầu thuộc TX. Ba Đồn đến điểm cuối thuộc huyện Bố Trạch; vận tốc thiết kế 80 km/giờ, mở rộng nền đường phù hợp với quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 20,5m.
Tuy nhiên, đến cuối tháng 12/2024, dự án nâng cấp mở rộng cầu Gianh mới được khởi công xây dựng.
https%3A%2F%2Fbaophapluat.vn%2Ftai-dien-canh-un-u-cuc-bo-tai-cau-gianh-quang-binh-post538586.html