Tăng cường công tác xúc tiến, quảng bá
Theo Sở Du lịch Quảng Bình, thời gian qua Sở đã không ngừng phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch nghiên cứu phát triển các sản phẩm du lịch mới. Cụ thể, nghiên cứu phát triển thêm các nhóm sản phẩm du lịch mới gồm: Du lịch lễ hội (festival tour), du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện); du lịch đông xuân, du lịch thích ứng thời tiết, các sản phẩm du lịch đường sông trên các tuyến thủy nội địa Nhật Lệ – Long Đại, Sông Gianh, sông Son, sông Chày; du lịch ban đêm.
Ngoài ra, Sở Du lịch Quảng Bình chú trọng công tác quảng bá, xúc tiến, liên kết du lịch và hỗ trợ du khách. Ông Nguyễn Ngọc Quý- Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình cho biết: “Sở Du lịch đã tổ chức nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch phù hợp, độc đáo, thu hút tại các thị trường trọng điểm trong nước và quốc tế thông qua nhiều hình thức đa dạng (trực tuyến, trực tiếp, thực tế ảo) với các nội dung phong phú, độc đáo, chuyên biệt theo từng phân khúc thị trường mục tiêu. Đồng thời, thực hiện có hiệu quả công tác xã hội hóa trong quảng bá, xúc tiến du lịch; phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp trong việc xây dựng, thực hiện các hoạt động quảng bá du lịch liên quan đến các sự kiện lớn, famtrip, presstrip, các chương trình quảng bá trên các kênh thông tin, truyền hình quốc tế.”
Du lịch Quảng Bình mang lại nhiều khám phá trải nghiệm mới cho du khách (Ảnh: TTDL Phong Nha) |
Bên cạnh đó, Sở Du lịch Quảng Bình cũng đã thực hiện có hiệu quả công tác xã hội hóa trong quảng bá, xúc tiến du lịch; phối kết hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp trong việc xây dựng, thực hiện các hoạt động quảng bá du lịch liên quan đến các sự kiện lớn, farmtrip, presstrip, các chương trình quảng bá trên các kênh thông tin, truyền hình quốc tế, đặc biệt là phối hợp quảng bá thông qua hoạt động của các đơn vị truyền thông quốc tế lớn như: Google, Meta, BBC2.
Đồng thời, triển khai các hoạt động liên kết xúc tiến, quảng bá du lịch với các tỉnh, thành phố (Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Nam), các hoạt động liên kết, phát triển du lịch TP. Hồ Chí Minh, TP. Hà Nội và các tỉnh Bắc Trung Bộ mở rộng từ Ninh Bình đến Quảng Trị; hợp tác phát triển du lịch với TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội và các tỉnh/thành phố là trung tâm du lịch lớn trong và ngoài nước theo các kế hoạch hợp tác, liên kết
Phát triển các sản phẩm du lịch mới
Ông Trần Xuân Cương- Giám đốc Công ty Du lịch Netin cho hay: “Chúng tôi đã thực hiện khảo sát, nghiên cứu thị trường, nhu cầu và thị hiếu của khách du lịch và xây dựng các tuor du lịch cộng đồng gắn với văn hoá người Bru-Vân Kiều, tham gia trải nghiệm ở những cánh rừng nguyên sinh ở đại ngàn Trường Sơn. Đồng thời, tổ chức các tour du lịch khám phá kết hợp trải nghiệm đời sống của đồng bào dân tộc khu vực Quảng Bình và Quảng Trị để thêm phần đa dạng khi du khách đến với Quảng Bình đáp ứng kịp thời nhu cầu và thị hiếu mới của khách du lịch nội địa”.
Ông Nguyễn Châu Á, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Chua Me Đất (Oxalis,) cho biết: “Chiến lược phát triển Sơn Đoòng lấy cảm hứng từ cách tiếp cận xây dựng thương hiệu được sử dụng cho Đỉnh Everest. Giống như Everest, Sơn Đoòng tiếp tục truyền cảm hứng kinh ngạc và khơi dậy tinh thần phiêu lưu trong các nhà thám hiểm trên toàn thế giới. Sơn Đoòng cũng đã truyền cảm hứng cho sự phát triển của nhiều sản phẩm du lịch thám hiểm hang động tại Quảng Bình và các vùng khác của Việt Nam, đồng thời trở thành hình mẫu phát triển sản phẩm tại các quốc gia như Lào và Indonesia”.
Tháng 11 vừa qua tại thành phố Hà Nội, nhóm tác giả phối hợp với Câu lạc bộ du lịch Quảng Bình, Read Station và Viện Libero, Nhà xuất bản Giao thông ra mắt cuốn sách ảnh du lịch (travel lookbook) “Quảng Bình đông xuân”. Không chỉ đến du lịch Quảng Bình vào mùa hè, dự án quảng bá này nhằm cung cấp những hình ảnh và thông tin phong phú về du lịch mùa đông xuân tại Quảng Bình cho du khách trong và ngoài nước, đồng thời mở ra nhiều ý tưởng cho các công ty lữ hành ra đời những sản phẩm du lịch phù hợp trong mùa đông xuân, đưa Quảng Bình trở thành điểm đến hấp dẫn bốn mùa.
Trong năm 2024, số lượt khách du lịch dự ước đạt khoảng 5.200.000 lượt khách, tăng 15,3% so với năm 2023 và đạt 104% so với kế hoạch năm 2024. Trong đó, khách nội địa ước đạt 5.053.900 lượt khách, tăng 15,1% so với năm 2023; khách quốc tế ước đạt 146.100 lượt khách, tăng 23,8% so với năm 2023. Tổng thu từ khách du lịch dự ước đạt khoảng 5.980 tỷ đồng, tăng 17,3% so với năm 2023. |
https://congthuong.vn/thu-hut-khach-du-lich-den-quang-binh-bang-nhieu-hinh-thuc-368404.html